1. แนะนำเบื้องต้น
2. รายงานวิเคราะห์สินค้าที่ขายได้
1. แนะนำเบื้องต้น
รายงานการขายสินค้า ช่วยให้คุณติดตามและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของสินค้ารายตัวที่ขายผ่านช่องทางการขายและในช่วงระยะเวลาที่กำหนด รายงานนี้ช่วยให้คุณสามารถระบุได้ว่าสินค้าใดขายดี และสินค้าใดที่ไม่ค่อยขายดีในแต่ละช่องทางการขาย
📌หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้าของคุณในช่องทางการขาย ได้ถูกเชื่อมโยงกับสินค้าคงคลังเพื่อให้มั่นใจในความถูกต้องของรายงาน
2. รายงานวิเคราะห์สินค้าที่ขายได้
ขั้นตอนที่ 1: ไปที่ การวิเคราะห์ บนแถบเมนูด้านข้าง > รายงานวิเคราะห์สินค้าที่ขายได้

ขั้นตอนที่ 2: กรอง ช่องทางการขาย และ ร้านค้า จากนั้นค้นหา ช่วงวันที่ เพื่อวิเคราะห์รายงาน

1. ช่องทางการขาย: เลือกหนึ่งช่องทางการขายเพื่อดูประสิทธิภาพการขายของร้านค้าที่อยู่ภายใต้ช่องทางการขายที่เลือก 2. ช่วงวันที่: กำหนดช่วงวันที่ของรายงาน โดยช่วงวันที่สูงสุดที่สามารถกรองได้คือไม่เกิน 3 เดือน 3. ภาพรวม: แสดง จำนวนสินค้าที่ขายได้ ยอดขายรวมและ จำนวนหน่วยสินค้าที่ขายได้ทั้งหมดของช่องทางการขายและช่วงวันที่ที่เลือก 4. รายงานสินค้า: แสดงรายละเอียดประสิทธิภาพการขายของสินค้าในช่องทางการขายที่เลือก
ขั้นตอนที่ 3: คลิกปุ่ม (+) เพื่อดูประสิทธิภาพการขายตาม ตัวเลือกสินค้า (Variants)

ขั้นตอนที่ 4: คลิก ดู เพื่อเข้าสู่ รายละเอียดการขายสินค้า เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขายของสินค้านั้น ๆ

ขั้นตอนที่ 5: ยอดขายและ จำนวนหน่วยสินค้าที่ขายได้ จะแสดงในรูปแบบ กราฟเพื่อให้คุณวิเคราะห์แนวโน้มการขายได้อย่างง่ายดาย
