1. บริการลูกค้า
  2. วิธีตั้งค่าช่องทางขายใน SiteGiant MultiChat (How To Set Up Channel In SiteGiant MultiChat)

วิธีตั้งค่าช่องทางขายใน SiteGiant MultiChat (How To Set Up Channel In SiteGiant MultiChat)

1. แนะนำเบื้องต้น (Introduction)
2. ตั้งค่าช่องทางขาย (Set Up Channel)
3. ข้อมูลเพิ่มเติม

1. แนะนำเบื้องต้น (Introduction)

หลังจากติดตั้งแอป SiteGiant MultiChat บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว คุณจะต้องเพิ่มช่องทางการขายของคุณเข้าไปใน SiteGiant MultiChat เพื่อให้สามารถเข้าถึงแชทจากร้านค้าหลายแห่งในมาร์เก็ตเพลสต่าง ๆ ได้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน


2. ตั้งค่าช่องทางขาย (Set Up Channel)

ขั้นตอนที่ 1: หลังจากเข้าสู่ระบบในแอป SiteGiant MultiChat แล้ว ให้ไปที่เมนู ตั้งค่า (Settings) > เลือก ช่องทาง (Channel)

ขั้นตอนที่ 2: คลิกที่ เพิ่มช่องทางใหม่ (Add New Channel)

ขั้นตอนที่ 3: กรอกชื่อช่องทาง (Channel Name) > เลือกแพลตฟอร์มและประเทศให้ตรงกับข้อมูล > จากนั้นคลิก บันทึก

📌หมายเหตุ: สำหรับแพลตฟอร์ม Line OA, Facebook Messenger และ Facebook Business Suite กรุณาเลือกประเทศเป็น Global

ขั้นตอนที่ 4: ช่องทางของคุณจะแสดงอยู่ด้านล่าง จากนั้นคุณสามารถกลับไปที่หน้าหลักได้โดยคลิกที่โลโก้ SiteGiant

ขั้นตอนที่ 5: คลิกที่ไอคอน รีโหลด (Reload) แล้วช่องทางที่คุณเพิ่มไว้จะแสดงในเมนูด้านซ้าย

ขั้นตอนที่ 6: เลือกช่องทางที่ต้องการ > จากนั้นเข้าสู่ระบบบัญชี Seller Center ของคุณ

ขั้นตอนที่ 7: ขณะนี้คุณสามารถดูและตอบแชทลูกค้าได้แล้ว


📝ข้อมูลเพิ่มเติม

1. เปิดใช้งานระบบเข้าสู่ระบบอัตโนมัติ (Auto Login)

คุณสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ เพื่อให้ระบบล็อกอินเข้าสู่ช่องทางของคุณโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทุกครั้ง

ขั้นตอนที่ 1: ไปที่เมนู โปรไฟล์ (Profile) > การตั้งค่าร้านค้า (Store Settings) > เปิดสถานะการใช้งาน

ขั้นตอนที่ 2: ไปที่เมนู ตั้งค่า (Settings) > ช่องทาง (Channel) เพื่อเพิ่มหรือแก้ไขช่องทาง > กรอกวิธีเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านของช่องทางนั้น > จากนั้นคลิก บันทึก

ขั้นตอนที่ 3: เมื่อคุณเลือกช่องทาง ระบบจะกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติและดำเนินการต่อทันที

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่?

ต้องการความช่วยเหลือ?
ไม่เจอคำตอบที่ต้องการใช่ไหม? อย่ากังวล ทีมงานของเราพร้อมช่วยเหลือคุณ
ติดต่อเรา